Thực phẩm

10 thực phẩm giàu chất xơ cho người mắc bệnh tiểu đường tốt nhất

Lựa chọn cho mình những sản phẩm tốt sẽ giúp chúng ta rất nhiều trong việc cải thiện sức khỏe và chế độ dinh dưỡng. Hãy cùng akacoustic.vn tìm hiểu về các bài viết về thể loại này.

10 thực phẩm giàu chất xơ cho người mắc bệnh tiểu đường



10 thực phẩm giàu chất xơ cho người mắc bệnh tiểu đường.
Chất xơ được tìm thấy trong thành phần của nhiều loại thực phẩm, là loại carbohydrate, làm chậm quá trình gia tăng lượng đường huyết sau các bữa ăn.

Quả mọng giàu chất xơ.

1. Bổ sung chất xơ để cân bằng lượng đường huyết.

Có hai loại chất xơ gồm: chất xơ hòa tan và chất xơ không hoà tan, đều rất có lợi cho sức khỏe con người. Vì những thực phẩm giàu chất xơ hòa tan, có thể hạn chế quá trình hấp thu cholesterol. Đối với chất xơ không hòa tan, có tác dụng lợi tiểu.

2. Đậu lăng.
Đậu lăng thuộc cây họ đậu, nhiều màu sắc. Đậu lăng là loại thực phẩm giảu chất xơ và protein. Trong đó, chất xơ chiếm đến 40%, trong thành phần carbohydrate của đậu lăng. Do vậy, đậu lăng giúp hạ thấp lượng đường huyết.

Sử dụng: Đậu lăng có thể bổ sung 15g chất xơ, 18g protein mỗi bữa ăn. Chúng ta có thể sử dụng đậu lăng đỏ, trong chế biến món canh, salad.

3. Các loại đỗ, (đỗ xanh/đỗ đen).
1 cốc đậu đỏ nấu chín chứa 13g chất xơ, 1 cốc đậu đen chứa 15g chất xơ, và 1 cốc đậu trắng chứa 18g chất xơ. Vì trong thành phần của các loại đậu giàu chất xơ như đậu lăng, có tác dụng ổn định lượng đường trong máu, tốt cho tim mạch, tiêu hóa.

Thêm nữa, tinh bột trong các loại đỗ là lợi khuẩn đường ruột. Khi vi khuẩn kháng tinh bột từ thức ăn, đồng thời, hình thành 1 loại axit béo, có lợi trong việc sử dụng insulin có hiệu quả hơn, và tăng cường sức khỏe ở các tế bào ruột. Bạn nên tăng cường sử dụng các loại đỗ, trong chế biến các món canh, salad.

Atiso tốt cho người tiểu đường

4. Trà atiso.
Atiso mềm, có hương vị thơm ngon, và giàu chất xơ. Cứ 1 hoa atiso cỡ trung bình có 10g chất xơ, không chỉ có vậy, atiso còn chứa magiê, kali, và axit folic, vitamin C, có tác dụng hạ huyết áp. Khi dùng atiso, nên chú ý loại bỏ các lá phía dưới, cắt bỏ gốc, tỉa gai. Ngâm atiso trong nước đun sôi khoảng 25 phút, đem lá mọng nước ngâm với dầu ô liu, dùng dần.

5. Bỏng ngô.
Nếu muốn chọn đồ ăn nhanh, thay vì ăn khoai tây chiên, bạn nên lựa chọn túi bỏng ngô. Không nên cho muối và bơ, bạn có thể phụn nhẹ chút dầu ô liu, chút nước sốt nóng, ít thảo mộc cho món bỏng ngô thêm phần thơm ngon, bổ dưỡng. Theo các chuyên gia, trong 3 cốc bỏng ngô chứa hơn 3g chất xơ, không chứa cholesterol, gần như không chứa chất béo, hàm lượng calo thấp, và là loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp.

6. Quả bơ.
Thành phần của quả bơ rất dồi dào chất xơ, chất béo omega 3 hữu ích cho sức khỏe tim mạch. 1 cốc bơ xay nhuyễn chứa 15g chất xơ, 368 đơn vị calo, cùng với 34g chất béo. Chúng ta có thể dùng 1 muỗng bơ nghiền nhỏ, hay lát bơ khi ăn cùng bánh mì, thay vì ăn bánh mì với phô mát.

7. Đậu Hà Lan.
Các loại rau giàu tinh bột, vitamin A, C, K, là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời có thể thay cho gạo, và các loại ngũ cốc. 1 cốc đỗ xanh nghiền nhỏ chứa 7g chất xơ.

8. Bông cải xanh.
1 chén cải xanh nghiền nhỏ, chứa 2,4g chất xơ, và 2,4g protein. Không chỉ có vậy, bông cải xanh còn giàu vitamin C, K, kali, khoáng chất, và axit folic. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên: Nên hấp chín bông cải xanh, cho thêm ít dầu ô liu trộn với mì ống, hoặc ăn cùng món salad.

9. Quả mọng.
Trong một số loại quả mọng như dâu có vị ngọt, nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa, và nhiều dưỡng chất khác. Trong quả mâm xôi có đến 7g chất xơ. Một số loại quả mọng kích thước nhỏ khác, chứa các hợp chất ngăn ngừa ung thư, cải thiện sức khỏe tim mạch. Bạn có thể dùng, các loại quả mọng cùng socola đen làm món tráng miệng.

10. Quả lê.
Dù là các loại lê màu đỏ, xanh, hay xám, thì đều có công dụng tốt cho sức khỏe như nhau. 1 quả lê chứa 7g chất xơ, vitamin C, kali. Bạn chỉ cần cho ít giấm thơm lên miếng lê, rồi thưởng thức sẽ rất giòn, thơm. Hoặc bạn có thể bổ quả lê thành lát mỏng, ăn cùng món salad.

11. Cháo bột yến mạch.
Các loại ngũ cốc nguyên chất, có nguồn chất xơ vô cùng phong phú. Bạn nên chọn lúa mạch, thay vì món mì ống làm món ăn yêu thích.

Nguyễn Lương, (theo Everyday Health).

Chi tiết nội dung bài viết và video này xem tại:
Subscribe đăng ký kênh để đón xem những video mới nhất tại:
Facebook Mạng Y Tế:
Android App Mạng Y Tế:
Website Mạng Y Tế:
Google +:
SoundCloud Mạng Y Tế:
TopBuzz:

Các VIDEO liên quan:
10 thực phẩm tốt nhất cho người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính
10 vị trí mụn trên mặt và dấu hiệu bệnh tật nguy hiểm
Tiểu sử Giáo sư Hồ Đắc Di
Giáo sư Đặng Văn Ngữ
Giáo sư Tôn Thất Tùng
Danh Y Việt Nam: 7 Danh y, thầy thuốc nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam

———-
Một tác phẩm của Mạng Y Tế

akacoustic.vn

Xem các bài viết cùng thể loại tại đây: Thực Phẩm

Các từ khóa liên quan thực phẩm giàu chất xơ cho người mắc bệnh tiểu đường,thực phẩm dành cho người bệnh tiểu đường,bệnh tiểu đường,benh tieu duong,tiểu đường,đái đường,bệnh đái đường,chữa bệnh tiểu đường,chữa bệnh đái đường,đường huyết ổn định,thực phẩm chữa tiểu đường,thực phẩm chữa đái đường,biến chứng tiểu đường,đái tháo đường,tieu duong,cách chữa tiểu đường,cách chữa bệnh tiểu đường,điều trị bệnh tiểu đường,trị bệnh tiểu đường,cách trị bệnh tiểu đường

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button