Bạn chuẩn bị mở nhà hàng và đang tìm kiếm các bí quyết kinh doanh nhà hàng?

Kinh doanh nhà hàng cần chuẩn bị những gì?

Bí quyết kinh doanh nhà hàng thành công của những người đi trước?

Bạn đang tìm cách lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng?

1, Lựa chọn thị trường mục tiêu trong kinh doanh nhà hàng

Nếu bạn nhìn kỹ, bạn sẽ hiểu rằng chủ sở hữu của thương hiệu nhà hàng nổi tiếng đầu tư nhiều hơn trong nghiên cứu thị trường. Bạn nên nhắm vào 5% – 10% thị trường và phục vụ họ thật tốt. Nếu bạn đã có dự định cho mình về phong cách ẩm thực, hãy xem xét đối tượng khách hàng phù hợp với phong cách này. Đây là cách mà nhiều đầu bếp khi muốn làm chủ công việc kinh doanh nhà hàng bắt đầu, bởi họ thường chỉ có thế mạnh về một phong cách.

Còn khi bạn không có chuyên môn trong việc bếp núc, việc phân tích và lựa chọn thị trường mục tiêu sẽ giúp bạn định hình phong cách của nhà hàng. Từ đó sẽ dễ dàng gây được ấn tượng riêng trong tâm trí khách hàng. Kinh doanh nhà hàng không quan trọng quy mô lớn nhỏ vấn đề là bạn có biết “gãi đúng chỗ ngứa” của thị trường hay không.

2, Tìm kiếm địa điểm

Vị trí, có tầm quan trọng sống còn, tạo nên bộ mặt nhà hàng của bạn. Địa điểm đặt nhà hàng cũng ảnh hưởng đến việc lên thực đơn, thiết kế không gian cho nhà hàng của bạn. Khi tìm kiếm địa điểm cho kinh doanh nhà hàng bạn nên phân tích các địa điểm tiềm năng dựa vào các yếu tố sau:

Khách hàng tiềm năng của bạn là ai? Nhu cầu của họ và khả năng tiêu dùng của họ?

Có xung quanh tòa nhà kinh doanh, các trường đại học, khu giải trí, trung tâm thương mại..?

Các đối thủ cạnh tranh xung quanh vị trí đặt nhà hàng của bạn?

Bạn cũng nên suy nghĩ về khả năng tiếp cận, chỗ đậu xe, tầm nhìn và giao thông xung quanh nhà hàng.

Đây là tất cả những câu hỏi mà bạn cần phải lưu ý khi lựa chọn một vị trí cho một nhà hàng. Tất nhiên, với loại hình kinh doanh nhà hàng khác nhau yêu cầu địa điểm khác nhau. Ví dụ, nếu bạn kinh doanh nhà hàng theo phong cách sang trọng thì trung tâm thành phố với lưu lượng người qua lại nhiều sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Nhưng nếu bạn cung cấp ăn uống lãng mạn có thể nó sẽ được tốt hơn nếu chọn một số vị trí yên tĩnh.

3, Thiết kế không gian nhà hàng

Để kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng thành công không chỉ là nhà hàng đó có những món ăn ngon, mà còn cần một không gian tạo cảm giác thoải mải cho mỗi thực khách. Lựa chọn và trang trí nhà hàng là yếu tố giúp gây ấn tượng trực quan đối với khách hàng.

Thông thường, nhà hàng được thiết kế với kính, gỗ, gạch, đá, thiếc, kim loại và vách thạch cao để trang trí, các kiến trúc sư và nhà thiết kế đã rất cẩn thận tạo ra một không gian hấp dẫn, tạo không gian thỏa mái cho khách hàng. Tuy nhiên họ lại quên mất khi âm thanh va vào các bề mặt này sẽ tạo nên những tiếng vang vọng trong phòng. Âm thanh này không chỉ gây cản trở việc phục vụ của nhân viên mà còn gây khó chịu cho khách hàng. Bạn có thể sử dụng các vậtliệu tiêu âm (như gỗ tiêu âm, tấm tiêu âm) để cải thiện chất lượng âm thanh tạo ra một không gian mới cho nhà hàng của bạn.

Không chỉ tạo cho nhà hàng có vẻ ngoài bắt mắt, bạn cần phải biết cách phân chia không gian nhà hàng để tối đa hóa khả năng phục vụ. Thông thường, khu dành để phục vụ khách hàng cần chiếm từ 50- 60% tổng diện tích nhà hàng, 30% cho khu bếp, phần còn lại dành cho không gian kho trữ hàng hoặc văn phòng.

4, Thiết kế menu nhà hàng

Một trong những vấn đề phổ biến hầu hết các chủ nhà hàng phải đối mặt là thực đơn. Bạn có quá nhiều hoặc quá ít các mục thực đơn? Các món ăn của bạn có giá hợp lý? Thực đơn của bạn có một chủ đề thống nhất?

Thay vì đưa ra một thực đơn dài mười trang, hãy xem xét việc cung cấp một thực đơn có số lượng món ăn ít hơn và tăng chất lượng các món ăn. Việc thiết kế mẫu thực đơn nhà hàng thể hiện phong cách riêng của bạn, đây sẽ là điểm nhấn giúp nhà hàng của bạn trở nên nổi bật. Và điều này cũng sẽ lôi kéo được một số lượng lớn đến với nhà hàng của bạn

– Thực đơn của bạn là một hướng dẫn viên cho khách hàng. Điều này có thể được thực hiện thông qua hình ảnh hoặc văn bản sáng tạo.

– Giữ thực đơn của bạn sạch sẽ – không có dầu mỡ và không có thức ăn hoặc nước vết bẩn.

– Cập nhật menu và giá cả của bạn ít nhất một lần một năm.

– Hãy chắc chắn rằng nhân viên của bạn được đào tạo kỹ lưỡng và đã ghi nhớ menu.

– Đừng quên đưa thực đơn của bạn trên trang web của bạn và chắc chắn rằng nó có thể dễ dàng truy cập từ điện thoại di động.

Để tìm hiểu thêm về tấm tiêu âm trong thiết kế không gian nhà hàng để chống ồn ào, mời các bạn liên hệ:

CTCP Đầu tư và Thương Mại AK Việt Nam
Số 72 ngõ 106 Hoàng Quốc Việt- Cầu Giấy- Hà Nội- Việt Nam
Điện thoại: 094.663.8800
Email: vatlieu@noithatak.com kinhdoanh@noithatak.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *