Bạn muốn biết bí quyết quản lý nhà hàng từ những nhà quản lý thành công?

Bạn muốn trở thành một nhà quản lý giỏi, nhà kinh doanh xuất sắc?

Làm thế nào để khách hàng biết tới nhà hàng của bạn?

Quản lý nhà hàng cần tạo ra những điểm khác biệt cho nhà hàng của mình?

Bí quyết nào giúp quản lý nhà hàng đơn giản mà lại thành công?

1, Hết lòng phục vụ khách hàng

Đem đến cho khách hàng đồ ăn ngon

Một trong những lí do khách hàng không muốn đến nhà hàng là do họ không thích phải trải qua lần nữa việc thưởng thức đồ ăn ở đó. Có lẽ vì món ăn khi phục vụ đã nguội tanh, trang trí không đẹp mắt hoặc tệ hơn là để đồ ăn trộn lẫn mùi vị với nhau. Chính vì vậy, để thành công trong kinh doanh nhà hàng thì bạn phải đảm bảo luôn cung cấp những món ăn tươi, ngon và tốt cho sức khỏe của khách hàng.

Bảo vệ sức khỏe cho khách hàng (Không gian yên tĩnh để khách hàng thưởng thức)

Bạn hãy tưởng tượng, nếu bạn thưởng thức đồ ăn trong tiếng nhạc ồn ào, tiếng nói chuyện ở xung quanh, tiếng trẻ con khóc, tiếng dao dĩa…Chắc chắn sẽ rất kinh khủng. Nhà quản lý giỏi phải quan tâm tới cả không gian mà bạn mang lại cho khách hàng, bảo vệ sức khỏe cho khách hàng của mình. Có như vậy bạn mới giữ chân được khách hàng của mình và gia tăng được lượng khách hàng của mình…Vậy làm sao để đảm bảo không gian thỏa mái cho khách hàng? Bạn có thể sử dụng các vật liệu tiêu âm như gỗ tiêu âm, tấm tiêu âm để trang trí cho không gian nhà hàng của bạn. Gỗ tiêu âm và tấm nỉ tiêu âm không chỉ là vật liệu tiêu âm hiệu quả mà còn là vật liệu trang trí

2, Cách quản lý nhà hàng

Bạn thuộc típ nhà quản lý nào? Một số nhà quản lý dựa trên thành quả công việc của nhân viên. Cách quản lý này có vẻ hơi “lý tính”, nhà quản lý dường như là nhà chỉ huy quân sự vô cảm, họ không cần biết nhân viên có hài lòng với công việc được giao hay không. Đối ngược lại mô típ này, một số nhà quản lý đặt nền tảng trên con người, nghĩa là họ tạo điều kiện để nhân viên hài lòng với công việc được giao. Tuy nhiên cách quản lý này đôi khi sẽ khiến cho công việc không đạt được kết quả mong đợi vì người quản lý quá thiên về việc làm hài lòng nhân viên mà thiếu sự quyết đoán.

Cách quản lý nhà hàng tốt là khái niệm rất khó định nghĩa? Không có câu trả lời thích hợp cho câu hỏi này vì một trong hai cách quản lý trên không áp dụng được cho mọi trường hợp. Chung quy lại cách quản lý nhà hàng tốt nhất là bạn dung hòa giữa 2 phương pháp. Hãy tạo điều kiện tối đa để nhân viên của bạn yêu thích và hào hứng với công việc được giao nhưng vẫn cần ra những quyết định dứt khoát để đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc.

3, Mục tiêu kinh doanh

Cách quản lý nhà hàng tốt, hiệu quả và tránh bị gắn mác là một nhà quản lý chi li (micro-manager), khi mỗi ngày phải “theo dõi” xem nhân viên đã làm công việc được giao tới đâu, hãy đặt ra mục tiêu công việc thật rõ ràng cho nhân viên của bạn theo tuần, tháng hoặc quý.

Để tiêu chuẩn đánh giá được rõ ràng và công bằng, bạn cần đặt ra các mục tiêu công việc thật thông minh (SMART), nghĩa là Cụ thể (Specific), Đo lường được (Measurable), Khả thi (Achievable), Thực tế (Realistic), và Đúng hạn (Timely), theo thang điểm đánh giá từ 1 đến 5 (1: chưa đạt, 5: xuất sắc).

4, Tận dụng lợi thế cạnh tranh

Hãy sử dụng những nghiên cứu thị trường mà bạn đã sử dụng để xác định lợi thế cạnh tranh. Một số doanh nghiệp cung cấp những chương trình khuyến mãi, miễn phí vận chuyển, dịch vụ tăng thêm và nhiều hơn nữa. Bạn cần phải có một ý tưởng tốt cho dù những đối thủ cạnh tranh của bạn đã làm những điều tương tự, hoặc một sản phẩm/dịch vụ hơi khác đôi chút. Biết được lợi thế cạnh tranh tương đối của bạn với đối thủ cạnh tranh chính nghĩa là bạn đã bước được một chân vào vòng tròn Marketing tại thị trường nội tại.

Hay đơn giản như, trong không gian nhà hàng của bạn có thiết kế để bảo vệ đôi tai của khách hàng, chăm sóc sức khỏe cho khách hàng bằng cách sử dụng các vật liệu tiêu âm…là điểm khác biệt hoàn toàn so với các thiết kế của những đối thủ cạnh tranh khác.

5, Lựa chọn nhân viên

Nhân sự là một trong những yếu tố quan trọng, đóng vai trò then chốt trong quá trình vận hành và phát triển việc kinh doanh nhà hàng. Bởi vậy, khi lập kế hoạch kinh doanh, quản lý nhà hàng cần lưu ý đến phần tuyển dụng nhân sự thật kỹ lưỡng. Để việc vận hành nhà hàng trơn tru, bạn cần tuyển dụng đội ngũ nhân viên trước khi khai trương khoảng 1 đến 2 tháng.

Để tìm hiểu thêm về tấm tiêu âm trong thiết kế không gian nhà hàng để chống ồn ào, mời các bạn liên hệ:

CTCP Đầu tư và Thương Mại AK Việt Nam
Số 72 ngõ 106 Hoàng Quốc Việt- Cầu Giấy- Hà Nội- Việt Nam
Điện thoại: 094.663.8800
Email: vatlieu@noithatak.com kinhdoanh@noithatak.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *