Thực phẩm

Các Loại Rau Củ Quả Chứa Nhiều Protein tốt nhất

Lựa chọn cho mình những sản phẩm tốt sẽ giúp chúng ta rất nhiều trong việc cải thiện sức khỏe và chế độ dinh dưỡng. Hãy cùng akacoustic.vn tìm hiểu về các bài viết về thể loại này.

Các Loại Rau Củ Quả Chứa Nhiều Protein



Không chỉ trong các thực phẩm thịt cá mới chứa nhiều protein( hay chất đạm) mà trong rất nhiều loại rau củ quả cũng chứa nhiều protein sạch dễ hấp thụ cho cơ thể chúng ta. Mà như chúng ta biết Protein hay chất đạm rất quan trọng với cơ thể, nó giúp tăng cường thể chất, tăng trưởng tế bào, hình thành cơ bắp. Những loại rau củ quả nhiều protein bao gồm:
– đậu nành: chứa 34g protein trong 100g đậu nành. với lượng chất đạm này đậu nành có thể thay thế hoàn toàn thịt cá, rất tốt cho sức khỏe và trong đậu nành chứa hầu hết các loại axit amin cần thiết mà chúng ta biết.
– Đậu đen: không chỉ tác dụng dưỡng âm tốt cho thận mà đậu đen cũng chứa rất nhiều protein 24g/ 100g đậu đen. đậu đen có thể nấu và chế biến được nhiều món ăn có tác dụng bồi bổ khí huyết, giải nhiệt rất tốt cho những ai bị nóng bên trong cơ thể giúp tiêu giảm mụn nhọt và hóa chất độc.
– Đậu xanh: đậu xanh cũng có tác dụng giải nhiệt, ngoài ra các hoạt chất trong đậu xanh còn giúp cân bằng đường huyết rất tốt. trong mỗi 100g đậu xanh chứa 23g protein
– Đậu phộng: chứa 27g protein/ 100g đậu phộng. ngoài ra đậu phộng còn cung cấp 1 lượng chất béo thực vật đáng kể khi chúng ta xử dụng chúng.
– Nấm hương khô: Ngoài rất nhiều khoáng chất chất tốt cho cơ thể nấm hương cũng có tác dụng bồi bổ khí huyết. Ngày xưa chúng được coi là một trong các loại thực phẩm “tiến vua” . trong 100g nấm hương khô chứa 35g protein
– Giá đậu xanh: trong giá đậu xanh cũng chứa rất nhiều khoáng chất ngoài ra khi ăn còn rất mát và bổ. Theo đông y chúng còn có tác dụng thanh nhiệt giải độc. trong 100g giá có 6g protein
– Rau ngót: là 1 loại thực phẩm được các bà bầu sau sinh tin dùng đầu tiên vì sự lành tính của chúng. Canh rau ngót là 1 loại món ăn rất ngon, ngọt chứa nhiều các loại vitamin đặc biệt là vitamin A. trong 100g rau ngót chứa 5,3g protein
– Rau rút: có tính ngọt là 1 thực phẩm đưỡng tâm rất tốt, canh rau rút có tác dụng giải nhiệt và chữa bệnh mất ngủ. rau rút cũng chứa rất nhiều đạm, trong 100g rau rút chứa 5g protein.
– Đậu cô ve: hay còn gọi là đậu đũa, đậu tây có chứa rất nhiều khoáng chất có lợi cho cơ thể như kiểm soát lượng đưởng trong máu, giúp hệ tim mạch khỏe mạnh… trong 100g đậu cove chứa 5g protein
– rau muống: 3,2g protein/ 100g rau muống. rau muống lá loại rau rất phổ biến ở việt nam ta, rau muống rất dễ ăn và nước canh rất mát thích hợp ăn giải nhiệt mùa hè.
– Rau củ: hay còn gọi là rau khoai lang đặc biệt tốt cho bà nuôi con bú vì nó giúp tăng cường tuyến sữa, rau củ có vị ngọt, nhuận tràng, ăn rất mát. trong 100g rau củ chứa 2,6g protein
– Rau đay: là loại rau có công dụng nhuận tràng rất tốt, thanh nhiệt, giải độc, 100g rau đay chứa 2,8g protein,
– rau bí: trong rau bí có rất nhiều chất xơ và vitamin giúp nhuận tràng chống táo bón rất tốt, trong 100g rau bí chứa 2,7g protein.
Ngoài ra còn 1 số loại rau củ cũng chứa nhiều protein và tốt cho sức khỏe như rau cải bắp, rau bina, khoai tây, súp lơ trắng, măng tây, súp lơ, rau kinh giới, rau mùi, su hào…

akacoustic.vn

Xem các bài viết cùng thể loại tại đây: Thực Phẩm

Các từ khóa liên quan mon an viet,dac san viet,am thuc,nghe thuat an uong,cach che bien mon an,nau an,noi tro,vk vao bep,rau cu chua nhieu protein

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button