Tin tức công nghệ

Giỏ quà Tết 2020: Đa dạng mẫu mã, giá nào cũng có

Giỏ quà Tết 2020: Đa dạng mẫu mã, giá nào cũng có



11:03 | 02/01/2020




Đến hẹn lại lên, chỉ còn gần một tháng nữa là tới Tết Nguyên đán, thị trường giỏ quà Tết lúc này đã bắt đầu sôi động. Những giỏ quà có giá từ mấy chục nghìn đồng đến cả chục triệu đồng đang được các doanh nghiệp tích cực tung ra thị trường để người dân có thêm nhiều lựa chọn cho mùa Tết năm nay.

Đáp ứng mọi nhu cầu

Theo khảo sát của phóng viên, từ đầu tháng 12, tại hệ thống các siêu thị lớn như Big C, VinMart… đã có các giỏ quà Tết đa dạng với đủ mọi mẫu mã, kiểu dáng được bày bán. Khu vực bày giỏ quà Tết được thiết kế bắt mắt ở vị trí trung tâm để khách hàng có thể dễ dàng quan sát. Tại siêu thị VinMart, giỏ quà Tết có giá dao động từ 199 nghìn đồng – 1 triệu đồng/giỏ, cũng có những giỏ quà có giá 2 -3 triệu đồng để khách hàng lựa chọn. Cụ thể, giỏ quà “Tết viên mãn” có giá 899 nghìn đồng. Ngoài ra, khách hàng còn có thể tự lựa chọn đồ và đóng giỏ theo mong muốn. Đặc biệt, năm nay, siêu thị Big C tung ra thị trường giỏ quà “Tết sum họp” có giá 99 nghìn đồng gồm đầy đủ nước ngọt, kẹo, bánh, cà phê… Ngoài ra, các giỏ quà thông thường khác có giá dao động từ 150 nghìn đồng – 3 triệu đồng. Cà phê, rượu, bánh, kẹo, chè và các loại hạt vẫn là những sản phẩm chủ yếu của giỏ quà Tết năm nay.

Giỏ quà Tết với đủ loại mẫu mã, giá cả được bày bán tại các siêu thị

Ngoài hệ thống siêu thị, các cửa hàng bán lẻ cũng đã bắt đầu bày bán các giỏ quà Tết với nhiều mức giá khác nhau. Dạo một vòng quanh các cửa hàng, chị Nguyễn Ngọc Anh (quận Đống Đa, Hà Nội) đã lựa chọn được cho mình giỏ quà ưng ý với đủ 7 sản phẩm mà mức giá chỉ 280 nghìn đồng. Chị Ngọc Anh cho biết: “Theo mình thấy, giỏ quà Tết ở các cửa hàng năm nay đa phần vẫn như mọi năm. Tùy theo nhu cầu của người mua mà có các mức giá khác nhau. Một giỏ quà Tết truyền thống có giá trung bình khoảng 250 – 600 nghìn đồng đối với hàng nội địa”.

Theo lý giải của chủ một cửa hàng trên phố Trần Duy Hưng, cùng là những loại sản phẩm phổ biến như rượu, chè, bánh kẹo… nhưng giá cả phụ thuộc vào hàng nhập khẩu hay hàng nội địa. Chủ cửa hàng này cho biết, những ngày gần đây, các cửa hàng mỗi ngày có thể bán được vài trăm giỏ quà.

Thịt bò Kobe giá chục triệu đồng vẫn hút khách

Bên cạnh những giỏ quà truyền thống có giá trung bình, giỏ quà Tết cao cấp có giá lên tới cả chục triệu đồng vẫn đắt khách trên thị trường.

Chị Vũ Thị Hoa, chủ một cửa hàng hoa quả nhập khẩu cho biết, các giỏ quà hoa quả nhập khẩu được ưa chuộng trong vài năm trở lại đây, không chỉ vì chất lượng mà còn có sự sang trọng cần thiết. Giá trung bình của một giỏ hoa quả dao động từ 600 nghìn đồng – 4 triệu đồng. Giỏ quà có giá 1 triệu đồng sẽ có 2-3 loại trái cây nhập khẩu kèm thêm 1 loại trái cây Việt Nam; giỏ quà 2 triệu đồng sẽ có 4 loại trái cây nhập khẩu.

Thịt bò Kobe nhập khẩu từ Nhật Bản có giá lên tới chục triệu đồng vẫn hút khách

Ngoài ra, để chuẩn bị cho mùa Tết Canh Tý năm nay, một số cửa hàng còn chuẩn bị sẵn những mẫu quà “độc” để thu hút khách hàng. Một cửa hàng chuyên quà nhập khẩu tại phố Thái Hà cho biết, năm nay cửa hàng có mẫu rượu thiết kế riêng hình con chuột, với giá 4 triệu đồng. Vì số lượng có hạn nên thời điểm này đã có khá nhiều người đặt mua.

Bên cạnh những món quà truyền thống, giỏ quà Tết năm nay còn có các loại thực phẩm “đắt xắt ra miếng” nhưng vẫn vô cùng hút khách, thậm chí không đủ cung ứng trên thị trường như thịt bò Kobe, táo mật vàng, hồng treo gió. Theo chia sẻ của anh Ngọc Anh, giám đốc điều hành BioFarm Việt Nam thì tuy có giá rất đắt, và thuộc vào hàng thực phẩm quý hiếm trên thế giới thế nhưng thịt bò Kobe vẫn được nhiều người lựa chọn trong giỏ quà Tết 2020. Thịt bò được vận chuyển từ Nhật về và được các cửa hàng chia thành các phần nhỏ để đóng gói thành quà tặng phục vụ khách trong dịp Tết.

Mỗi phần quà bao gồm thịt bò Kobe được cắt theo yêu cầu của khách, từng miếng vuông vắn và đặt trong hộp gỗ sang trọng. Bên cạnh đó, cửa hàng còn cung cấp cho khách giấy chứng nhận để đảm bảo nguồn gốc chính hãng của thịt bò. Giá của thịt bò Kobe lên tới 10 triệu đồng/kg nhưng số lượng nhập về vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng.

Cùng với đó, táo mật vàng có giá gần 3 triệu/thùng nặng 3kg, hồng treo gió có giá gần 2 triệu/kg nhưng người mua vẫn sẵn sàng bỏ tiền. Theo anh Ngọc Anh, người mua không quan tâm nhiều đến giá mà tiêu chí quan trọng đó là một món quà tinh tế và sang trọng, thể hiện sự trân quý đối với người được tặng.

Quỳnh Trang

Nguồn:


Tags:
tiêu dùng
Có liên quan

  • nguoi tieu dung viet chuong thanh toan ky thuat so de thich ung voi covid 19

    Người tiêu dùng Việt “chuộng” thanh toán kỹ thuật số để thích ứng với COVID-19

  • diem lai thong tin kinh te ngay 248

    Điểm lại thông tin kinh tế ngày 24/8

  • lam sao dua nong san toi nguoi dan vung dich

    Làm sao đưa nông sản tới người dân vùng dịch

Bài trước đó

Bài sau đó

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button