Game Chiến Thuật

Hướng dẫn chơi Minecraft: Nether portals

Việc tạo ra các cổng Nether có thể được sử dụng cho nhiều phương tiện khác nhau. Trang này liệt kê một số ý nghĩa của các cơ chế cổng portal này

Cổng portal Overworld có thể đi một chặng đường dài, một chiều.

Link tải game offline pc full crack không quảng cáo

File:NetherToOverworldPortal.png

Cổng Nether đi một khoảng cách tương đối ngắn; chỉ có cổng Overworld bên trái là trong phạm vi.

Đầu tiên, Cổng Nether sẽ có rủi ro

Các cổng thường tránh spawn trên dung nham, trong không trung hoặc trong đá, nhưng cũng thường spawn ra ở gần đó. Do đó, một cổng mới từ Overworld có khả năng sẽ không cân xứng khi ở bên cạnh một vực thẳm, hồ dung nham hoặc bức tường Netherrack. Nó cũng không kiểm tra xem liệu một nguồn dung nham (được tạo ra với cảnh quan) có được lập trình để dung nham chảy qua cổng không. Hơn nữa, một cổng có thể spawn trên một gờ hoặc sàn có độ dày một khối, hoặc trên một khoảng Soul Sand lộ thiên.

Cổng có thể tích lũy mob Overworld

Các cổng được xây dựng trong Overworld nên được bảo vệ khỏi các mob lang thang vào cổng. Những sinh vật này có thể được tích lũy theo thời gian. Bước vào cổng và ngay lập tức nhìn thấy một số Creepers ở phía bên kia có thể là thảm họa với bạn, vì Netherrack rất mềm và một vụ nổ Creeper có thể mở ra những lỗ hổng lớn dẫn đến đại dương Lava.

Farm obsidian

Đọc bài Tutorials/Obsidian farming.

Tạo một cổng mà không cần obsidian có sẵn

Cổng Nether có thể được xây dựng mà không cần sử dụng kim cương hoặc khai thác obsidian bằng cách đặt dung nham trong giàn giáo và đổ nước lên nó để biến nó thành obsidian.

Cổng có thể được xây dựng trong các mạng lưới

Không cách nhau quá 64 khối Nether (256 khối Overworld), theo cách gợi nhớ đến các cổng trong loạt Stargate. Bạn nên xây dựng các cổng tại 64 khoảng cách khối Nether (đây là khoảng cách lý tưởng tối đa, nhưng chúng có thể được xây dựng cách nhau gần 16 khối Overworld, nếu tọa độ chính xác), ngay cả khi bạn không thường sử dụng các cổng này . Điều này là do nếu bạn sử dụng cổng Nether cho việc di chuyển đường dài và cổng thông tin Overworld thông thường của bạn sẽ không thể truy cập được vì một số lý do, (do hang động sỏi lớn, dung nham, nước hoặc bạn có hệ thống kích hoạt tự động và quên bật nó bật) bạn vẫn sẽ có một cổng dự phòng đóng hợp lý, điều này sẽ đưa bạn trở lại mạng cổng của bạn.

Khả năng có 2 cổng Overworld liên kết với cùng một cổng Nether

Các cổng Overworld nằm trong khoảng cách 1024 của nhau trên cả hai trục X và Z hầu như luôn luôn liên kết với cùng một cổng vương quốc Nether khi xây dựng ban đầu vì 1024 dịch sang khoảng cách 128 khối trong Vương quốc Nether và trò chơi kiểm tra xem có tồn tại các cổng trong phạm vi 128 khối “bán kính” xung quanh điểm đến (hộp 257 × 257 × 128) không.

Ghép nối cổng

Để thiết lập các cặp cổng Nether đúng cách để chúng di chuyển với nhau một cách đáng tin cậy, tốt nhất là xây dựng cả hai cổng theo cách thủ công. Xây dựng cổng tại vị trí X, Y, Z mong muốn trong Overworld. Sau đó đi đến Nether. Và sau đó đào theo cách của bạn đến X/8, Y, Z/8 và xây dựng một cánh cổng ở đó.

Một phương pháp ít chính xác hơn sẽ là tạm thời hủy kích hoạt tất cả các cổng trong phạm vi “bán kính” 128 khối từ bên trong Nether. Thông qua cái chết hoặc với sự trợ giúp của người chơi thứ hai, việc đi vào một cánh cổng từ Overworld sẽ buộc Minecraft phải tạo ra một cánh cổng mới trong Nether. Điều này không được khuyến khích vì nó giới hạn mức độ có thể đặt các cổng Overworld do vùng loại trừ và có thể dẫn đến việc không thể đoán trước được vị trí của cổng kết quả.

Tọa độ Y không được chia cho các cặp, tuy nhiên, nó đóng một yếu tố trong việc đánh dấu vị trí các cổng trên bản đồ. Do đó, hai cổng Overworld có thể được xây dựng ở cùng tọa độ x, z với một cổng ở mức Y rất thấp, ví dụ: 5 và một ở mức y cao hơn, ví dụ: 160, sau đó một cánh cổng có thể được xây dựng ở phía bắc tại Y gần với Y phía trên, ví dụ: trên 83 và cổng nether sẽ luôn thoát ở cổng cao hơn thế giới nhưng cả hai cổng Overworld sẽ liên kết với cùng một cổng liên kết. Cho phép truy cập dễ dàng vào một thứ gì đó cao trong Overworld như trang trại golem sắt nổi hoặc khu vực AFK của trang trại mob. Hiện tượng này cũng có thể gây ra hành vi lạ nếu hai cổng gần nhau (trong phạm vi 300 khối) trong Overworld được đánh dấu tới tọa độ x, z chính xác trong liên kết nhưng ở tọa độ Y khác nhau khi cổng được chọn khi vào liên kết sẽ khoảng cách euclide ngắn nhất.

Các khu loại trừ

Thuật toán spawn cổng Nether chỉ có thể sinh ra các cổng nằm trong cột khối 33 × 33 tập trung vào đích. Điều này thường sẽ khiến nó sinh ra một cánh cổng tại một địa điểm khác biệt đáng kể so với địa điểm tương ứng ở thế giới khác. Khoảng cách giữa hai cổng được liên kết càng lớn, vùng loại trừ càng lớn. Khu vực này là khu vực ở mỗi thế giới nơi bạn không thể xây dựng một cánh cổng khác mà không phá vỡ liên kết giữa hai cổng đầu tiên. Một cách để nghĩ về khu vực này là các hình cầu xung quanh mỗi cổng, mỗi bán kính thực sự bằng khoảng cách của nó với khu vực khác. Ví dụ: nếu cổng Overworld ở (0,50,0) và cổng Nether ở (0,100,0), thì mỗi cổng cách nhau 50 mét. Trong trường hợp (đơn giản) này, nếu một cổng Nether được xây dựng gần hơn 50 mét đến (0,50,0), thì cổng Overworld bây giờ sẽ liên kết với nó.

Nếu bạn muốn đảm bảo rằng hai cổng liên kết với nhau, hãy tự xây dựng các cổng càng gần càng tốt trong cả 3 trục tọa độ. Không cần phải chính xác, hoặc thậm chí gần như vậy, nếu người chơi đảm bảo rằng sẽ không có cổng nào khác được xây dựng trong vùng loại trừ được tạo bởi sự khác biệt.

Dịch chuyển tức thời đường dài 1 chiều

Thuật toán chọn cổng có thể được sử dụng để di chuyển đường dài bằng cách xây dựng thủ công ở tọa độ được chọn cẩn thận. Nếu người chơi có một cánh cổng dịch chuyển trong Overworld tại (0,64,0) nhưng tạo một cổng Nether ở (127,64.127) với cặp Overworld hoàn hảo của nó tại (1016, 64, 1016), thì cổng đó ở (0,64 , 0) sẽ chuyển đến cổng Nether chính xác (chuyến đi 1 chiều) vì đây là cổng duy nhất có sẵn trong khoảng cách 128 tìm kiếm dọc theo trục ngang X và Z của vị trí cổng dịch chuyển Nether dự kiến ​​là (0,64,0). Trong khoảng 15 giây, người chơi sau đó có thể di chuyển 1436 mét trong Overworld. Hình thức cụ thể này của việc di chuyển nhanh bằng cổng thông tin là một chiều, vì cổng Nether sẽ không tìm thấy cổng Overworld này. Cho rằng một tuyến đường sắt ở phía bắc sẽ chỉ cần kéo dài 180 mét để đi được quãng đường này, thường không đáng để thực hiện các liên kết cổng thông tin như vậy. Tuy nhiên, về mặt lý thuyết có thể tạo ra một vòng cổng một chiều, với mỗi lần nhảy Overworld đến Nether đi một quãng đường dài, nhưng một vòng như vậy sẽ dễ dàng bị phá vỡ do các khu vực loại trừ khổng lồ được tạo ra. [1]

Thay thế thang nước không khai thác

Cổng Nether cũng là một sự thay thế hoàn toàn khả thi, hai chiều cho nước hoặc thang thông thường. [2] Lưu ý rằng nếu bạn muốn di chuyển một khoảng cách h dọc từ một điểm (X, Y, Z) trong Overworld đến (8 * X, Y + h, 8 * Z) trong Nether, thì không được có cổng Overworld nào khác trong khoảng cách 8 * h từ (X, Y, Z) (tức là (X / 8) ² + (Y / 1) ² + (Z / 8) ² = h², lưu ý rằng Y không được chia cho 8). Đó là, nếu bạn muốn di chuyển khoảng cách dọc lớn, không được có cổng dịch chuyển đóng theo chiều ngang. (Điều này giữ cho một cổng dịch chuyển từ Overworld đến Nether. Hướng ngược lại (Nether đến Overworld) đã không được thảo luận ở đây.)

Cổng 2 trong 1 Nether

Có thể kết thúc trong tình huống cổng dịch chuyển Nether “ngẫu nhiên” đặt người chơi vào 1 trong 2 cổng đích Overworld có thể. Điều này đơn giản là vì cổng Nether có hai tọa độ hiệu quả vì nó rộng 2 khối, giả sử (X, Y, Z) ở bên trái và (X + 1, Y, Z) ở bên phải. Nếu người chơi nhập vào bên trái, (X, Y, Z) dịch thành (X * 8, Y, Z * 8) trong thế giới bên kia và trò chơi chọn cổng dịch chuyển gần nhất. Nếu người chơi nhập vào bên phải, (X + 1, Y, Z) sẽ dịch thành (X * 8 + 8, Y, Z * 8) và thay vào đó, trò chơi chọn một cổng gần điểm đó nhất. Tình huống này xảy ra khi vị trí của cổng Nether gần như tương đương giữa 2 cổng Overworld (trong phạm vi 8 khối chênh lệch khoảng cách thế giới). Tuy nhiên, xây dựng 2 cổng Nether cạnh nhau có lẽ tốt hơn cho sự rõ ràng về điểm đến hơn là xây dựng một cổng dịch chuyển 2 trong 1. Có thể kéo dài khoảng cách với các cặp cổng theo cách này, mặc dù thông thường sẽ nhanh hơn và đơn giản khi người chơi đi bộ qua Nether. [3]

Spawning ra một cổng dịch chuyển trong không khí

Có thể một cổng đích (trong Nether hoặc trong Overworld) có thể được spawn trôi nổi trong không khí. Nếu cánh cổng của bạn xuất hiện trong không khí, nó sẽ tạo ra một nền tảng obsidian 1 × 2 × 1 ở phía trước và phía sau của cổng dịch chuyển. Điều này chỉ có thể xảy ra nếu không có vị trí spawn có thể có trong toàn bộ cột tìm kiếm 33 × 33 × 128 để tìm một vị trí thích hợp để đặt một cổng dịch chuyển mới ‘và’ không có cổng nào trong “bán kính” 128 khối liên kết đến.

Công cụ tìm cấu trúc

Với một chút may mắn, tạo ra một cổng dịch chuyển dưới lòng đất, đi vào Nether và tạo ra một cánh cổng khác ở gần đó có thể tạo ra một cổng cánh khá nữa trong một thành trì, một hang động hoặc thậm chí là một mỏ khai thác bị bỏ hoang, tất cả đều có thể chứa nhiều loại khoáng sản quý hiếm. (thậm chí là kim cương, nhưng cổng dịch chuyển đầu tiên phải được xây dựng dưới lớp 16.)

Xem bài viết gốc tại ĐÂY

(Visited 268 times, 1 visits today)

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button