Tin tức công nghệ

Mang hàng ngoại vào siêu thị

Mang hàng ngoại vào siêu thị

07:00 | 24/10/2019




Nét mới tại hệ thống bán lẻ trong nước hiện nay là nhiều siêu thị lớn như Vinmart, Co.op mart… bên cạnh chú trọng kinh doanh hàng Việt (trên 85% tổng lượng hàng hóa), còn có thêm khoảng 15% sản phẩm ngoại nhập (hàng tiêu dùng, thực phẩm, gia dụng…).

Tuần lễ giới thiệu Hồng không hạt tỉnh Bắc Kạn tại Hà Nội
Kết nối đưa sản phẩm của Đà Nẵng vào Big C
SeABank hoàn tiền tới 10% cho chủ thẻ mua hàng tại siêu thị

Nhiều siêu thị còn tổ chức sự kiện bán hàng nhập khẩu theo tuần, tạo điều kiện để người tiêu dùng trong nước mua được hàng hóa nhập khẩu có chất lượng, giá rẻ.

Hàng tiêu dùng ngoại kinh doanh tại siêu thị Việt rất phong phú về xuất xứ, từ nhiều nước trên thế giới… Nhưng hiện đang nổi lên như một xu hướng mới, gây chú ý trên thị trường Việt Nam là các loại hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ. Với nhiều sản phẩm từ thức uống, bánh kẹo, trái cây, hàng gia dụng, sữa, ngũ cốc… Hàng hóa xuất xứ từ Mỹ phục vụ cho đối tượng khách hàng trung lưu.

Ảnh minh họa

Theo ông Lê Hữu Thịnh, phụ trách bán hàng của công ty TNHH US Mart (doanh nghiệp chuyên nhập khẩu hàng tiêu dùng Mỹ về kinh doanh tại Việt Nam), thì 3 năm trở lại đây, hàng nhập khẩu từ Mỹ ngày càng được người tiêu dùng Việt ưa chuộng. Số lượng sản phẩm hàng hóa của Mỹ mà doanh nghiệp cung cấp cho các siêu thị, đại lý phân phối trong nước do đó cũng ngày một tăng. Trong đó, nhóm hàng tiêu thụ mạnh nhất là nước ngọt, sôcôla, trái cây, nước uống dành cho người tập thể thao, đồ chơi trẻ em kèm kẹo… Cùng với đó, hàng nông sản nhập khẩu từ Mỹ cũng tăng nhanh về số lượng và chủng loại.

Theo Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh, nông sản Mỹ tại Việt Nam tiêu thụ tốt là do thu nhập đầu người của Việt Nam cải thiện, người tiêu dùng sẵn sàng mua các thực phẩm chất lượng cao, an toàn. Nhóm nông sản Mỹ đang bán nhiều nhất tại Việt Nam hiện là thịt bò, heo, gia cầm, thủy sản, bơ sữa, khoai tây, các hạt và trái cây khô… Việt Nam hiện là thị trường nhập khẩu nông sản Mỹ lớn thứ 6 trên thế giới.

Hàng ngoại không chỉ do những nhà bán lẻ ngoại phân phối vào Việt Nam (như Lote đưa hàng Hàn Quốc đến, Aeon đưa hàng Nhật Bản sang, BigC mang hàng Thái Lan vào). Đến nay, chính doanh nghiệp bán lẻ Việt cũng tham gia nhập khẩu, đưa hàng ngoại vào hệ thống siêu thị nội địa để kinh doanh. Mới đây nhất, hệ thống siêu thị VinMart đã tổ chức Tuần lễ hàng hóa Hàn Quốc (từ ngày 19 – 25/10/2019) trên cả nước.

Ông Furaoi Seo, Phó Tổng giám đốc Khối thu mua, Công ty TNHH AEON Việt Nam cho biết, thông qua siêu thị tại Việt Nam, doanh nghiệp muốn giới thiệu đến người tiêu dùng Việt những sản phẩm mà nhà nông, hộ sản xuất gia đình và doanh nghiệp Nhật Bản nuôi trồng, sản xuất được. Tất cả hàng hóa đều có chất lượng tốt, đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm (nhất là đối với nhóm sản phẩm trái cây tươi, thực phẩm chế biến…). Sau gần 10 năm kinh doanh tại Việt Nam, AEON nhận thấy, hàng tiêu dùng Nhật Bản được người tiêu dùng Việt rất ưa chuộng vì những tiện dụng, bền, mẫu mã đẹp. Vì vậy, tại hệ thống siêu thị AEON trong thời gian tới sẽ tăng lượng hàng nhập khẩu từ Nhật Bản để phục vụ người tiêu dùng Việt.

Thanh Trà

Nguồn:


Tags:
siêu thị
tiêu dùng
Có liên quan

  • nhan rong mo hinh to ket noi nong san

    Nhân rộng mô hình “tổ kết nối nông sản”

  • momo ra mat tinh nang co gi ban nay

    MoMo ra mắt tính năng “có gì bán nấy”

  • thi truong ban le va niem tin hoi phuc

    Thị trường bán lẻ và niềm tin hồi phục

Bài trước đó

Bài sau đó

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button