Thực phẩm

Những loại thực phẩm nhiều canxi không thua kém sữa bò – "vị thuốc quý" rẻ tiền mà hiệu quả tốt

Lựa chọn cho mình những sản phẩm tốt sẽ giúp chúng ta rất nhiều trong việc cải thiện sức khỏe và chế độ dinh dưỡng. Hãy cùng akacoustic.vn tìm hiểu về các bài viết về thể loại này.

Những loại thực phẩm nhiều canxi không thua kém sữa bò – "vị thuốc quý" rẻ tiền mà hiệu quả



Các loại rau có lá xanh đậm như cải thìa, cải xoăn là những loại rau chứa rất nhiều canxi. Một cốc rau cải củ nấu chín chứa khoảng 200 mg canxi (20% nhu cầu canxi mỗi ngày). Bên cạnh đó, các loại rau lá màu xanh đậm đều giàu vitamin K giúp giảm nguy cơ loãng xương.
2. Khoai lang

2 chất ít được biết đến để giúp xương khỏe mạnh là magie và kali. Nếu bạn đang bị thiếu magie, cơ thể có thể mất cân bằng vitamin D, ảnh hưởng đến sức khỏe của xương. Khoai lang là thực phẩm chứa nhiều magie và kali. Bổ sung khoai lang vào thực đơn hàng ngày giúp chắc xương, lợi tiêu hóa.

Kali trung hòa axit trong cơ thể để ngăn canxi thoát ra khỏi xương của bạn. Ăn khoai lang là cách bổ sung hai chất trên hiệu quả nhất. Một củ khoai lang nướng cỡ vừa chứa tới 31 mg magie, 542 mg kali.
4. Quả sung

Rất ít người biết rằng sung là một trong những thực phẩm chứa rất nhiều canxi. 5 quả sung tươi chứa khoảng 90 mg canxi và các dưỡng chất tốt cho xương khác như kali và magie. Như vậy, bạn nên xem xét đưa sung vào thực đơn hàng ngày.
5. Sữa thực vật

Sữa thực vật như sữa đậu nành, sữa làm từ hạt hạnh nhân và quả dừa chứa nhiều canxi và vitamin D. Sữa thực vật không chỉ nhiều canxi, vitamin mà còn rất “lành” đối với sức khỏe.
6. Đậu phụ

Đậu phụ là món ăn thường xuyên xuất hiện trên mâm cơm của người dân Châu Á. Nửa cốc đậu phụ chứa đến hơn 400 mg canxi. Đậu phụ còn có nhiều lợi ích khác cho xương….

akacoustic.vn

Xem các bài viết cùng thể loại tại đây: Thực Phẩm

Các từ khóa liên quan canxi,kem sua bo,vi thuoc quý

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button