Tin tức công nghệ

TP.HCM: Phát động chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh 2018

TP.HCM: Phát động chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh 2018

17:12 | 28/05/2018




Sở Công Thương TP.HCM, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) phối hợp với Báo Sài Gòn Giải Phóng phát động chiến dịch “Tiêu dùng sản phẩm xanh 2018” kéo dài từ cuối tháng 5 đến hết ngày 30/6/2018.

TP.HCM: Phát động chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh 2018 Để tín dụng tiêu dùng phát triển bền vững
TP.HCM: Phát động chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh 2018 Tăng cường công tác bảo vệ người tiêu dùng
TP.HCM: Phát động chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh 2018 Đừng cắt đi lựa chọn của người tiêu dùng

Chiến dịch nhằm thể hiện sự đoàn kết và đồng lòng hưởng ứng lối sống xanh, mong muốn kêu gọi cộng đồng hãy cùng chung tay để cải thiện chất lượng môi trường sống vốn đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Chiến dịch “Tiêu dùng sản phẩm xanh 2018” sẽ có sự đóng góp từ đại diện các DN xanh và hơn 1.000 tình nguyện viên.

TP.HCM: Phát động chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh 2018
Người dân hưởng ứng tìm hiểu cách nhận biết sản phẩm xanh an toàn

Bà Lý Việt Trung, Phó tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng cho biết, chiến dịch Tiêu dùng xanh được phát động từ năm 2010 và được duy trì thường niên. Đây cũng được xem là chiến dịch đầu tiên và có quy mô lớn nhất trên cả nước hướng vào vận động cộng đồng thiết lập thói quen tiêu dùng mới trong xã hội – tiêu dùng có lợi cho môi trường.

Thực hiện tiêu dùng sản phẩm xanh là cộng đồng vận dụng quyền của người tiêu dùng buộc các DN phải tự giác thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. DN cũng được lợi vì được tham gia môi trường cạnh tranh bình đẳng và có cơ hội phát triển. Ngược lại, DN “đen”, gây hại môi trường sẽ bị buộc phải chuyển đổi sản xuất nếu không sẽ bị người tiêu dùng loại khỏi thị trường.

Một điểm đặc biệt khác của chiến dịch Tiêu dùng xanh lần này là mở rộng triển khai dự án tiếp sức cùng người tiêu dùng xanh (3 tuần bắt đầu từ ngày 2/6). Với người tiêu dùng, hệ thống siêu thị Co.opmart phát tặng 4.000 Coupon Tiêu dùng xanh có giá trị mua hàng tại hệ thống Co.opMart, khuyến mãi giảm giá sản phẩm của các DN xanh kết hợp vận động khách hàng không sử dụng túi nilon, thay bằng túi tự hủy và túi sử dụng nhiều lần – góp phần quảng bá cho mẫu túi môi trường mới vừa được hệ thống siêu thị đưa vào sử dụng…

Minh Lâm

Nguồn:


Tags:
tiêu dùng
ưu đãi
Có liên quan

  • jcb platinum service dac quyen thuong dinh

    JCB Platinum Service – Đặc quyền thượng đỉnh

  • ocop co hoi cho doanh nghiep tu nhan va kinh te hop tac xa

    OCOP: Cơ hội cho doanh nghiệp tư nhân và kinh tế hợp tác xã

  • thang khuyen mai tap trung quoc gia 2021 thuc day phuc hoi kinh doanh

    Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021: Thúc đẩy phục hồi kinh doanh

Bài trước đó

Bài sau đó

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button